Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Xu hướng phát triển của các loại đồng hồ thể thao

Đồng hồ thể thao chưa bao giờ được ưa chuộng như hiện nay. Những chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên được trang bị ba kim đơn giản với vỏ chống thấm nước thô sơ và gờ lắp kính điều chỉnh bằng tay. Tuy nhiên cho đến nay, chúng đã được cảí tiến mạnh mê theo hai xu hướng: mục đích sử dụng vả dáng vẻ bề ngoài.



Những chiếc đồng hồ thể thao đuợc chế tác theo mục đích sử dụng hết sức thiết thực. Điêu đầu tiên phải nói tới là giá cả hợp lý, sau đó là khả năng tránh các nguy cơ hỏng hóc do chịu được những điều kiện khắc nghiệt. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn phong phú dành cho khách hàng như đồng hồ bấm giờ, chuông báo thức, gò quay lắp kính, máy đo độ sâu dưới nước, la bàn, dụng cụ đo độ cao, nhiệt kế với nhiều mẫu đa dạng với chức năng tương tự nhau hoặc các mẫu đồng hồ điện tử. Đồng hồ thể thao đã có những bước tiến mạnh mẽ vẻ kiểu dáng mang lại vẻ đẹp quyến rũ. Không chỉ có tất cả những đặc tính kể trên, chúng còn được chế tác bằng các vật liệu đắt tiền cùng chức năng tourbillon phức tạp, khẳng định nhu cầu hướng tới sự hoàn mỹ. Các mẫu được chế tác với thiết kế nam tính mạnh mẻ mang lại cho người sở hữu cảm giác khỏe khoắn và gần gũi thiên nhiên.

Đối với đồng hồ điện tử, cơ chế chuyển động quartz sẽ luôn là chủ đạo. Theo kinh nghiệm thì các thiết bị điện tử đo thời gian rát bền bỉ với giá rẻ và độ chính xác cao nhưng lại dễ bị lỗi thời so với những bước tiến vượt bậc về phản mềm và việc sử dụng pin là một hạn chế lớn của loại đồng hồ này. Tuy vậy, đồng hồ thể thao quartz đang rát thịnh hành với những sản phẩm sang trọng nhất từ những tên tuổi lớn như TAG-Heuer và Omega, hay những chiếc đồng hồ thực dụng nhát đến từ các hãng Tissot và Seiko. Những chiếc đồng hồ cơ thì mặc dù đắt tiền hơn và độ chính xác nói chung không cao như đồng hồ quartz nhưng chúng lại có thể mạnh về tuổi thọ và khả năng chế tác theo cảm hứng của nghệ thuật và lịch sử chế tác đồng hồ. Được trình làng cách đây 4 thập kỷ, mẫu đồng hồ Rolex Submariner đầu tiên chính là ví dụ của một chiếc đồng hồ thể thao điển hình nhất được thiết kế với gò lắp kính xoay. Quả thực gờ lắp kính có đánh các phút và một hình tam giác dạ quang ở vị trí 12 giờ đã trở thành tiêu chuẩn của đồng hồ thể thao. Mẫu đồng hồ này được phổ biến rộng rãi bởi môn thể thao bơi lặn, với chức năng đo thời gian.

Tissot T-Touch Diamonds Danica Patrick Limited Edition

Gồ lắp kính được phát triển từ việc sử dụng thép không gỉ rồi đến các vật liệu chống trầy xước, có độ bền chắc cao như gốm. Mẫu Rolex GMT Master và mẫu Chopard LUC Pro 1 là những minh chứng sinh động nhất cho điều này. Việc chế tác gở lắp kính bằng gốm quả thực hết sức tốn kém, tuy nhiên đây không đon thuần chỉ là sự cải tiến bề ngoài. Những gờ láp kính này giúp kéo dài vẻ đẹp của chiếc đồng hồ vì đây là bộ phận chịu những lực tác động mạnh trong nhịp sống năng động.

Những chiếc đồng hồ bấm giở cũng đã có sự góp mặt đầy ấn tượng với những chức năng ưu việt. Mẳu đồng hồ AP Alínghi Offshore Chronograph có các bộ đếm được thiết kế riêng cho các cuộc đua thuyền. Chiếc đồng hồ bấm giở TAG-Heuer Aquagraph 2000 và Omega Seamaster Professional dành cho thợ lặn được trang bị chức năng độc đáo vận hành bằng các nút điều chỉnh có thể làm việc dưổi nước sâu với áp suất cao. Đồng hồ dành cho thợ lặn cũng được trang bị máy đo độ sâu. Năm 1999, IWC là hãng đầu tiên tích hợp chức năng này trên chiếc đồng hồ Deep One với hình dáng bên ngoài rất bĩnh thưởng, tuy nhiên đây lại là một thiết bị chịu áp suất gắn ngoài tàu cực kỳ ấn tượng. Mới đây, hãng Jaeger-LeCoultre đã cho ra mắt mẫu Master Compressor Geographic với chiếc máy đo độ sâu cơ học. Hãng Panerai không chịu kém cạnh với việc giới thiệu mẫu đồng hồ với máy đo độ sâu điện tử có độ chính xác cao hon. Chiếc đồng hồ có tính chuyên dụng rắt cao Admiral’s Cup của hãng Corum có thể đưa ra số liệu thủy triều. Các mặt số phụ trên chiếc đồng hồ độc đáo này cho phép người đeo có thể dự đoán chính xác trạng thái thủy triều, lịch tuần trăng, độ cao nước và các dòng hải lưu.

Cuối cùng, hãy nói về những chiếc đồng hồ thể thao cao cấp với những phụ kiện đắt tiền. Các chất liệu của ngành công nghiệp vũ trụ như titan, Kevlar, sợi carbon, Alusic (carbon được bao bọc trong khổi kim loại) và các loại gốm đặc biệt được chế tạo trong những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng của các hãng Richard Mille, Hublot, Bell & Ross, Pan-erai, Chopard và thậm chí cả hãng Rolex. Những mẫu đồng hồ có trọng lượng khá nhẹ này có đặc tính chống ăn mòn rất tương xứng với mức giá đát đỏ của nó. Mâu đồng hồ Chopard Happy Diamonds nay trở thành một mẫu cổ điển với một vài phiên bản, tát cả đều sử dụng co chế chuyển động quartz. Những chiếc đồng hồ nhỏ xinh này được đựng trong các túi da sâu để tránh những va đập mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống năng động.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ thụy sỹ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Tonino Lamborghini, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Tommy Hilfiger, dong ho Nauticađồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry, ...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét