Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

BaselWorld 2013 - Định hình xu hướng

Thành phố Basel một lần nữa lại rộn ràng đón xuân với những thương hiệu nữ trang và đồng hồ cao cấp xuất hiện tại triển lãm BaselWorld 2013.
Theo Suzi Jarrell



Đến hẹn lại lên, những thương hiệu nổi tiếng trong ngành chế tác đồng hồ cùng trang sức đều tụ hội về thành phố Basel của Thụy Sỹ để trưng bày các thiết kế mới nhất - thành quả sau nhiều tháng, năm miệt mài nghiên cứu và sáng tạo. BaselWorld là một sự kiện vô cùng trọng đại hằng năm thường diễn ra trong tuần ngay trước hoặc sau ngày cuối tuần trong dịp lễ Phục sinh. Nhưng năm nay, du khách và các nhà triển lãm phải nóng lòng chờ đợi, khi ban tổ chức quyết định chỉnh tu lại các quầy, gian hàng và diện mạo tổng thể để sẵn sàng chào đón những thương hiệu hàng đầu thế giới, cùng các nam thanh, nữ tú phô diễn những bộ cánh đẹp nhất của mình.

MỘT DIỆN MẠO MỚI CỦA TRIỂN LÃM 2013

Tập đoàn thiết kế địa phương Herzog & de Meuron với bàn tay tài hoa và nghệ thuật đã nhiều năm hợp tác với ban tổ chức để tạo nên những quầy, gian trưng bày những sản phẩm đẹp nhất của hàng trăm ngàn thương hiệu. Mỗi gian hàng một mẫu mã, màu sắc và đều mang nét độc đáo khác nhau. Tại khu quảng trường trước triển lãm, hàng trăm ngàn loài hoa tulip và linh lan trắng được trồng khắp nơi, nhiều dàn đồng ca cũng như các ban nhạc trình bày những điệu nhảy dân tộc làm rộn ràng tâm tư của những thương hiệu, như báo hiệu một mùa bội thu thành công.


Cộng tác chặt chẽ với các nhà triển lãm, ban tổ chức đã thiết kế những bố cục mới cho các hội trường, khu công cộng, mục đích là để phản ánh xu hướng đang hướng tới tầm quan trọng ngày càng tăng của các thương hiệu trong ngành đồng hồ và trang sức, và sự chồng chéo đang lớn dần giữa các lĩnh vực khác nhau. Do ngày càng nhiều thương hiệu tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực khác: các công ty đồng hồ “lấn sân” thế giới trang sức và ngược lại, cộng với sự gia nhập của các hãng nước hoa, phụ kiện thời trang, các ranh giới dần trở nên nhạt nhòa và mỗi công ty đang tạo ra thế giới thương hiệu riêng của mình. Theo đó, chừng 1.000 gian hàng mới đã được dựng lên mang thiết kế nội thất phong cách và cấu trúc ngoạn mục cho phép các thương hiệu quốc tế “khoe khoang” tất cả các lĩnh vực trong một bối cảnh phản ánh được bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.

NHỮNG THIẾT KẾ GIAN QUẦY SANG TRỌNG

Nhiều hãng đồng hồ danh tiếng như: Bulgari, Hublot, TAG-Heuer, Zenith, Rolex, Chopard, Breitling, Chanel, Gucci đều nằm ở Hall 1.0 Global Brands. Chiếm hơn 30% diện tích của Hall 1.0, Hall 2.0 là trú ngụ của những thương hiệu thuộc tập đoàn Swatch Group: Breguet, Blancpain, Omega, Longines, Mido, Rado... Mỗi thương hiệu đều mang một dáng vẻ riêng biệt, thể hiện qua cách bài trí, màu sắc, trang phục của những nhân viên có thể trao đổi hàng chục ngôn ngữ khác nhau tạo nên sự chuyên nghiệp hiếm có ở bất kỳ triển lãm nào. Nếu có hứng thú khám phá Dior, Hermès, de Grisogono, Harry Winston… bạn đừng quá ngạc nhiên khi được biết những thương hiệu này đã mạnh tay chi hàng triệu đô để dựng gian hàng của mình chỉ cho 1 tuần triển lãm. Hermès sở hữu gian hàng nổi bật với những sợi gỗ bện đan nhìn như một tổ chim khổng lồ, còn Dior thì bí ẩn với màu đen xuyên suốt và khu vườn treo kỳ diệu bên trong theo chuẩn của Paris 2013…

Trong khi đó, Hall 3.0 là nơi gìn giữ vô số viên kim cương khổng lồ của Rosy Blue, Dehres, Pluczenik, Paul Wild với nhiều màu lạ và giác cắt hoàn hảo, mà ta chỉ tìm thấy trong gia đình hoàng tộc hoặc tại những phiên đấu giá ở New York, London hay Paris.

NHỮNG SÁNG TẠO CỦA NĂM

Trong khung cảnh ngạt ngào mùi hương của các loài hoa xuân truyền thống Thụy Sỹ, các công ty đồng hồ danh tiếng và triển vọng thế giới như Patek Philippe, Rolex, Chopard, Bvlgari, Hublot... đã trình làng những mẫu đồng hồ xa xỉ và độc đáo của họ. Tuy nhiên, năm 2013 được cho là năm của sáng tạo nghệ thuật. Do đó, những hãng đồng hồ ít nhiều đều cho ra mắt những sáng tạo nghệ thuật như vẽ men enamel, khảm đá mosaic siêu nhỏ, vẽ tiểu họa, thêu trên da, chạm nổi...

Những thay đổi ở các hội trường khác cho phép các nhà chế tác trang sức danh tiếng thế giới tăng diện tích gian hàng, và kết quả là một gian hàng vừa sang trọng vừa đẹp đẽ như các món trang sức đá quý đáng thèm khát được trưng bày cho khách cùng giới truyền thông chiêm ngưỡng và tán tụng.


LÀ SỰ KIỆN THƯỜNG NIÊN KHÔNG THỂ BỎ QUA

BaselWorld là “sự kiện phải ghé thăm” không chỉ cho những người sành điệu và muốn sở hữu đồng hồ hay những món trang sức lạ, mà còn cho cả các biên tập viên thời trang cùng giới định hình xu hướng. Nó mang lại cho họ cơ hội để khám phá các bộ sưu tập đồng hồ và trang sức mới từ các công ty chế tác danh tiếng nhất trên toàn cầu. Không còn gì nghi ngờ nữa, BaselWorld 2013 đã lập kỷ lục về số lượng khách và nhà triển lãm tham gia. Nhưng trên tất cả, họ đã dựng nên tầm cao mới cho chương trình. Yếu tố bất ngờ đã quá rõ ràng và một chương trình giá trị thế này sẽ giúp BaselWorld tiến vào một thời đại mới, đồng thời mở rộng tầm quan trọng trên toàn cầu của mình trong ngành. Hơn bao giờ hết, BaselWorld đã minh chứng cho sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức triển lãm hào hoa, mà qua đó du khách và những thương hiệu đều tìm thấy sự thú vị khi đến thăm Thụy Sỹ lúc rộn ràng vào xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét