Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Những thương hiệu nổi tiếng - Brequet

Ra đời từ niềm khát khao sáng tạo, Classique Chronométrie Ref. 7727 là mẫu đồng hồ mà nhà sáng lập Breguet rất thích đeo trên cổ tay mình.
Theo Jonathan Ho


Ngay từ giai đoạn học nghề (năm 1762), Abraham Louis Breguet đã nổi tiếng là thợ chế tác đồng hồ trẻ thành công. Dù trước đó không hề quan tâm đến đồng hồ, cậu thiếu niên 15 tuổi chợt phát hiện ra niềm đam mê sâu sắc và cả sự hiếu kỳ đối với sự cải tiến, cùng sự ám ảnh về tính chính xác, đã mang đến một trong những món quà tuyệt vời nhất cho ngành đồng hồ - cơ cấu tourbillon. Được tạo ra để chống lại lực hấp dẫn tác động lên phép đo thời gian trên những chiếc đồng hồ bỏ túi đặt thẳng đứng, Breguet vô cùng tín nhiệm tạo tác mới nhất này và không ngớt lời tán dương nó.


Đồng hồ Classique Chronométrie Ref. 7727 đạt được tính chính xác khi đo thời gian là nhờ ba đặc điểm, trong đó chủ yếu là bộ dao động 10Hz. Ra mắt lần đầu tiên trong đồng hồ chronograph Type XXII, cơ cấu hồi giúp bánh xe cân bằng gõ nhịp. Trong khi nhiều chiếc đồng cơ tiêu chuẩn dao động với vận tốc 28.800 lần/giờ, tức là 8 nhịp/giây, thì đồng hồ Breguet Classique Chronométrie dao động nhanh gấp hơn 2,6 lần ở vận tốc 72.000 lần/giờ, tức là 20 nhịp/giây. Bánh xe cân bằng càng quay hoặc gõ nhịp nhanh thì nó càng trở nên ổn định. Theo các định luật vật lý, cơ cấu hồi có tần số cao như trong mẫu Ref. 7727 ít có khả năng chịu ảnh hưởng của các va chạm, do đó sở hữu độ chính xác cao hơn.

Bí quyết thứ hai của đồng hồ Chronométrie 7727 là cách sử dụng chất liệu silicon kháng từ siêu nhẹ, không cần chất bôi trơn trong nhiều bộ phận của cơ cấu hồi. Trên thực tế, lò xo cân bằng silicon được phát triển riêng cho Ref. 7727 là loại mà nhà chế tác đã kiêu hãnh khoe rằng nó mang lại tính đẳng thời không gì sánh nổi. Việc dầu mỡ vón cục là một trong nhiều yếu tố gây nên sự thiếu chính xác. Bằng cách sử dụng silicon, cơ cấu hồi không còn cần sử dụng dầu mỡ nữa. Ngoài ra, trọng lượng nhẹ của silicon giúp mang đến tần số đạt kỷ lục về tốc độ.

Đặc điểm cuối cùng là từ tính. Mặc dù gần đây, một loạt đồng hồ kháng từ đã ra mắt thị trường, nhưng từ tính vẫn là mối đe dọa thường trực đối với tính chính xác của việc tính giờ. Tuy nhiên, trong mẫu Classique 7727, trục đứng của bánh xe cân bằng được giữ nhờ hai cục nam châm mạnh. Mỗi cục giữ một đầu của giá đỡ bánh xe. Do không còn cần giá đỡ ruby và dầu mỡ, tính chính xác ở đồng hồ được đảm bảo. Ấn tượng hơn, trục từ có độ ma sát bằng 0đóng vai trò như một hệ thống hấp thụ va chạm, bằng cách sử dụng từ trường để giữ các bộ phận cân bằng bên trong cơ cấu calibre 574DR được đặt ở giữa và tự điều chỉnh ngay cả sau khi bị va đập mạnh.

Xét về tính chính xác, Ref. 7727 vượt xa tiêu chuẩn của COSC là -4/+6 giây/ngày, khi đạt được -1/+1 giây trong sáu vị trí được thử nghiệm. Đẹp đẽ ở cả trong lẫn ngoài, các yếu tố kinh điển đặc trưng của đồng hồ Breguet như các kim kiểu pomme được khía rãnh và mặt số guilloché giúp nâng cao vẻ đường bệ của một trong những mẫu đồng hồ tân tiến nhất về công nghệ của Breguet.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Longines nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét