Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Groupon Trung Quốc bị buộc tội bán đồng hồ Tissot giả

Gaopeng là một nhà cung cấp liên doanh giữa Groupon và Tencent Trung Quốc, mới đây đã bị cáo buộc vì hành vi bán đồng hồ Tissot giả.



Hàng trăm khách hàng Trung Quốc đã tuyên bố rằng chiếc đồng hồ 690 nhân dân tệ (khoảng 108 USD) mà họ mua từ Gaopeng không phải là hàng chính hãng. Họ đã lên kế hoạch pháp lý nhằm chống lại trang web cũng như phản đối hành vi của nhà cung cấp Gaopeng.

Các đại lý chính thức của hãng đồng hồ Tissot nổi tiếng trên lãnh thổ Trung Quốc cho biết họ đã báo cáo cảnh sát về các trường hợp mua phải đồng hồ giả với mục tiêu bảo vệ thương hiệu và sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình, đồng thời sẵn sàng hợp tác để giúp những khách hàng đã mua phải hàng "dởm" của Gaopeng có được chứng thực tại các cửa hàng, đại lý Tissot.


Theo đó, giá của chiếc đồng hồ Tissot PRC 200 trên thị trường bán lẻ Trung Quốc là 3000 nhân dân tệ (xấp xỉ 472 USD), trong khi chiếc Tissot PRC 200 mà Gaopeng bán ra chỉ có giá 690 nhân dân tệ và đã có hơn 400 khách hàng trực tuyến trở thành nạn nhân trong thương vụ mua phải đồng hồ "dởm" Tissot PRC của nhà cung cấp Gaopeng.

Phía Gaopeng cũng đưa ra tuyên bố tuần trước về việc nghiên cứu các khiếu nại từ phía khách hàng, bao gồm cả việc xác thực nội dung thông tin được cung cấp cũng như những chiếc đồng hồ mà Gaopeng đã bán ra. Ngay sau đó, công ty nhóm mua đã hủy bỏ tất cả các đơn đặt hàng chưa được thực hiện và đề nghị hoàn lại tiền đầy đủ cho những khách hàng đã đặt hàng sản phẩm này.

Sau khi tiến hành điều tra, Gaopeng đã thừa nhận việc bán hàng hiệu giả do nhầm lẫn và sẽ bồi thường cho những khách hàng đã mua phải sản phẩm này. Theo đó, nhà cung cấp Trung Quốc sẽ phải hoàn trả lại cho khách hàng thêm 200 nhân dân tệ (xấp xỉ 31,50 USD). Việc làm này đã khiến cho doanh nghiệp liên doanh Groupon phải lao đao đối mặt với một cuộc khủng hoảng tín nhiệm lớn nhất trong lịch sử hoạt động của mình.

Vụ việc này đã phơi bày sự thất bại trong khả năng kiểm soát chất lượng hàng hóa của cơ quan thanh tra Trung Quốc đối với các cơ sở kinh doanh trên lãnh thổ nước này, đồng thời rung lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhóm khách hàng vốn thích việc mua bán, trao đổi qua mạng.

Gaopeng: là công ty liên doanh giữa Groupon, công ty sở hữu website www.groupon.com với số lượng giao dịch qua mạng hàng đầu thế giới với doanh thu trong 3 năm hoạt động lên tới gần 20 tỷ USD và công ty kinh doanh dịch vụ internet của Trung Quốc là Tencent. Groupon đã từ chối mức giá 6 tỷ USD mà đại gia Google đưa ra nhằm mua lại công ty này hồi tháng 12 năm 2010 và mạnh dạn đầu tư vào thị trường tiềm năng Trung Quốc.

Tissot: Trong lịch sử chế tạo đồng hồ trên thế giới thì Tissot là một trong những hãng sản xuất đồng hồ của Thuỵ Sĩ nổi tiếng và lâu đời nhất. Công ty Tissot được hai cha con ông Charles Emile Tissot sáng lập năm 1853 tại Le Locle, Thuỵ Sĩ. Cho tới nay đồng hồ Tissot đã có mặt hơn 142 nước trên thế giới.

Do đó để đặt mua các sản phẩm dong ho Tissot, bạn có thể truy cập vào website likewatch.com. Đây là một công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Hoa Kỳ. Ngoài Tissot, còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Omegađồng hồ Rolex, dong ho Hamilton, đồng hồ Cartier, đồng hồ Longinesđồng hồ Seikođồng hồ Skagen, đồng hồ Casio... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét